HDR trên camera iPhone là gì? Cách sử dụng HDR hiệu quả năm 2024

Chắc hẳn đa phần người dùng iPhone đều nghe về tính năng HDR trên iPhone. Vậy tính năng này có ý nghĩa là gì? và cần lưu ý gì trong quá trình sử dụng quay video, chụp hình. Trong bài viết này Lucas sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc về HDR trên camera iPhone là gì và cách sử dụng.

HDR trên camera iPhone là gì?

HDR là khả năng chụp hoặc hiển thị hình ảnh và video với nhiều thông tin về màu sắc và độ sáng hơn. Hay còn được gọi là độ tương phản. Do đó, ảnh hoặc video ở chế độ HDR sẽ có chất lượng cao hơn và các chi tiết màu sắc cũng như bóng sẽ sắc nét hơn.


HDR đặc biệt hiệu quả trong những tình huống chụp như hoàng hôn, ảnh chụp ngược sáng hay thậm chí là ảnh selfie với hậu cảnh là biển.

Chụp ảnh HDR trên iPhone

Nếu bạn có iPhone mọi thứ đều được thực hiện một cách đơn giản và trực quan. Kể từ iPhone Xs, chụp ảnh HDR có khả năng thực hiện hàng triệu thao tác mỗi giây. Khi bạn chụp một bức ảnh, trên thực tế đã có nhiều bức ảnh khác được chụp. Mỗi cái có độ sáng khác nhau, cái có độ bão hòa cao hơn, cái có độ bão hòa thấp hơn. Và sau đó nó ghép tất cả lại với nhau để mọi phần của bức ảnh đẹp và hoàn hảo nhất.

Cách bật ảnh HDR trên iPhone:

HDR trên iPhone được bật theo mặc định nhưng nếu muốn kiểm tra bạn có thể vào App Setting > Camera > HDR.

Video HDR trên iPhone

Video HDR có trên iPhone 12 trở lên là một tính năng chỉ có trên máy quay phim chuyên nghiệp. Giống như HDR trong ảnh, HDR trong video trên iPhone thu được màu sắc nhiều hơn 60%, đạt 700 triệu màu. Mức độ chi tiết và độ sáng chân thực rõ chi tiết kể cả những phần thiếu sáng. Sự khác biệt lớn như khi video HD xuất hiện.

Chỉ nên dùng chế độ Video HDR ở nơi thiếu ánh sáng. Còn những nơi đủ ánh sáng không nên bật để quay những video sẽ có hiện tượng cháy sáng khi quay xong.

Cách bật video HDR trên iPhone:

Để bật video HDR trên iPhone, bạn phải vào Cài đặt> Máy ảnh> Quay video> Video HDR. Lưu ý: chỉ có sẵn từ iPhone 12 trở lên.

Màn hình HDR trên iPhone

iPhone có thể chụp ảnh HDR và ​​quay video HDR bạn cần có màn hình HDR để có thể xem chính xác. Tất cả iPhone có màn hình OLED, tức là từ iPhone X trở đi đều có màn hình HDR.

Kết Luận

Trong bài viết này Lucas đã giải thích toàn bộ HDR trên camera iPhone là gì? và cách sử dụng HDR hiệu quả. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích và giúp bạn hiểu hơn về HDR và có nên bật hay không. Nếu bạn cần tham khảo phụ kiện tốt về MacBook, iPhone, iPad hay tham khảo ngay phía bên dưới!!!

Tham khảo phụ kiện khuyến mãi: TẠI ĐÂY

Liên hệ: Tư vấn chi tiết TẠI ĐÂY.

Hotline: 0902.391.348

Fanpage: https://www.facebook.com/lucascombomac

Địa chỉ: 29/7 Hoàng Diệu, P. 10, Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

0