Cách ghi màn hình trên MacBook nhanh chóng năm 2024

Ghi lại màn hình trên MacBook để lưu lại những khoảnh khắc hay các bài giảng, học tập. Trên MacBook hiện nay có rất nhiều cách để ghi lại màn hình như tiện ích, QuickTime Player, OBS,… Trong bài viết này Lucas sẽ hướng dẫn chi tiết cách ghi màn hình trên MacBook nhanh chóng dễ dàng năm 2024.

Cách ghi màn hình MacBook bằng tiện ích có sẵn

Cách dễ nhất để ghi lại màn hình MacBook là sử dụng tiện ích tích hợp sẵn. Công cụ này cho phép bạn chụp ảnh màn hình và ghi lại màn hình bằng các phím tắt đơn giản: 

Bước 1: Nhấn Command + Shift + 5 trên bàn phím để mở tiện ích Ảnh chụp màn hình. Ở cuối cửa sổ hiện ra, bạn sẽ nhìn thấy 2 tùy chọn: Ghi toàn bộ màn hình và Ghi lại phần đã chọn.

Bước 2: Nếu bạn chọn Ghi toàn bộ màn hình, biểu tượng camera sẽ xuất hiện dưới dạng con trỏ chuột. Điều này rất hữu ích nếu bạn sử dụng nhiều màn hình. Chỉ cần di chuyển camera đến màn hình bạn muốn ghi và nhấp để bắt đầu ghi.

Cách ghi màn hình trên MacBook nhanh chóng năm 2024

Bước 3: Nếu chọn Record Selected Portion, hãy kéo các góc của ô bạn nhìn thấy để điều chỉnh kích thước khung.

Bước 4: Nhấp vào Tùy chọn cho phép bạn chọn nhiều tùy chọn khác nhau để ghi. Điều này bao gồm việc chọn micrô mong muốn, vị trí lưu bản ghi và tài liệu. Khi đã sẵn sàng, hãy nhấn nút Ghi để bắt đầu ghi.

Bước 5: Sau khi ghi xong màn hình trên MacBook có thể bạn sẽ thấy biểu tượng Dừng nhỏ trong thanh menu macOS. Hoặc nhấn Command + Control + Esc để dừng ghi màn hình máy MacBook.

Cách ghi màn hình MacBook bằng QuickTime Player

Một phương pháp khác để ghi lại màn hình MacBook là sử dụng QuickTime Player. Sử dụng cùng tiện ích Ảnh chụp màn hình nhưng điểm khác biệt là bạn kiểm soát mọi thứ trực tiếp từ QuickTime Player.

Bước 1: Mở ứng dụng QuickTime Player, sau đó chọn Tệp > Ghi màn hình mới từ thanh menu.

Bước 2: Bạn có thể lựa chọn Ghi toàn bộ màn hình hoặc Ghi lại phần đã chọn. Tương tự như tiện ích Ảnh chụp màn hình.

Cách ghi màn hình trên MacBook nhanh chóng năm 2024

Bước 3: Bắt đầu ghi bằng cách nhấp vào nút Ghi. Khi hoàn tất nhấp vào biểu tượng Stop trên thanh menu để kết thúc.

Video đã ghi sẽ mở ra ngay lập tức bạn có thể chọn chỉnh sửa. Sau khi hoàn tất, chỉ cần nhấp vào Tệp > Lưu từ thanh menu hoặc nhấn Command + S trên bàn phím để lưu video vào vị trí mong muốn.

Cách ghi màn hình MacBook bằng OBS

Với hai tùy chọn trên, không có lý do gì để tìm kiếm ứng dụng của bên thứ ba. Tuy nhiên, nếu bạn không hài lòng với các tùy chọn tích hợp sẵn thì OBS Studio là phần mềm miễn phí. Ứng dụng bên thứ ba yêu thích để ghi lại màn hình và âm thanh trên MacBook.

Cách ghi màn hình trên MacBook nhanh chóng năm 2024

Ứng dụng này cung cấp các tính năng cho phép bạn tùy chỉnh mọi khía cạnh của bản ghi màn hình. Cũng có thể sử dụng OBS Studio để phát trực tiếp lên nhiều nền tảng, bao gồm Facebook, Tiktok, Youtube,…

Tải xuống: OBS Studio (Miễn phí)

Kết Luận

Trong bài viết này Lucas đã hướng dẫn chi tiết những cách ghi màn hình trên MacBook năm 2024. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích và giúp các bạn lựa chọn được phương pháp phù hợp để ghi màn hình. Nếu bạn cần tham khảo phụ kiện tốt về MacBook, iPhone, iPad hay tham khảo ngay phía bên dưới!!!

Tham khảo phụ kiện khuyến mãi: TẠI ĐÂY

Liên hệ: Tư vấn chi tiết TẠI ĐÂY.

Hotline: 0902.391.348

Fanpage: https://www.facebook.com/lucascombomac

Địa chỉ: 29/7 Hoàng Diệu, P. 10, Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

0